Monday, June 4, 2012

เมื่อนำ iPhone 4S และ Samsung Galaxy S3 มาทดสอบทำตกลงพื้น !!!



--> เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา Samsung เริ่มจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S3 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนชูธงของแบรนด์ซัมซุงที่จะมาสู้กับ iPhone และบรรดาสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆด้วย (โดยเฉพาะ HTC ที่มีรุ่นจำหน่ายก่อนหน้านี้อย่าง HTC ONE X นี่เอง ) แต่คราวนี้จะมาดูว่าเมื่อทั้ง 2 สุดยอดสมาร์ทโฟน ทำตกลงพื้น จะเกิดอะไรขึ้น?
เมื่อเว็บไซต์ข่าวสาร Android อย่าง androidauthority.com ได้อัดวีดีโอ แล้วโพสขึ้น Youtube เป็นวีดีโอ สมาร์ทโฟน 2 รุ่นยอดนิยม อย่าง iPhone 4S และ Samsung Galaxy S3 มาทดสอบ Drop Test หรือการทำตกลงพื้นในลักษณะต่างๆ โดยจะทดสอบทำตกลงพื้น 3 แบบ คือ ด้านหลังเครื่องตกถึงพื้น ด้านข้างของเครื่องตกถึงพื้น และด้านหน้าจอของเครื่องตกถึงพื้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นอย่าง iPhone 4S และ Samsung Galaxy S3 จะทดสอบเหมือนกันทั้ง 3 แบบนี้
ที่น่าสนใจก็คือ เมื่อด้านหน้าจอมือถือตกถึงพื้น หน้าจอมือถือทั้ง 2 รุ่นก็จะแตกร้าวเหมือนกัน แม้ว่า Samsung Galaxy S3 มีหน้าจอทำจาก Corning’s Gorilla Glass 2 ซึ่งขึ้นชื่อว่าทนต่อแรงขีดข่วน แต่หากจอนี้ตกลงพื้นก็ยังดูแตกร้าวอยู่ดี (เช่นเดียวกันกับกรณี HTC ONE X จอแตกจากการเผลอทำมือถือตกลงพื้นโดยหน้าจอตกถึงพื้นก่อน) แต่ทั้ง iPhone4S และ Samsung Galaxy S3 ยังสามารถแตะสัมผัสใช้งานผ่านหน้าจอได้ แม้ว่าจอของทั้ง 2 รุ่น จะแตกก็ตาม

สำหรับคลิปวีดีโอนี้และการนำเสนอนี้เป็นการโชว์การทดสอบการทำตกลงพื้น เพื่อให้ผู้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นอย่าง iPhone 4S และ Samsung Galaxy S3 ได้รู้สิ่งที่เกิดขึ้นหากตกลงพื้น และให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลมือถือของคุณ

คำเตือน อย่าลอกเลียนแบบทดสอบตามคลิปวีดีโอนี้ หากทำตามคลิปวีดีโอ แม้จะนำมือถือมาซ่อมที่ศูนย์ก็ไม่สามารถเรียกประกันได้ เพราะเนื่องจากตั้งใจทำมือถือเสียหาย ซึ่งอยู่นอกประกัน

ข้อมูลจาก androidauthority.com

2 comments: